ThaiDVD.NET

Welcome Guest ( Log In | Register )


> ขอความร่วมมือจากสมาชิกทุกท่าน

1. การแจ้งเตือนภัยหรือโพสท์ต่อว่าสินค้าหรือบริษัท ควรจะมีหลักฐานที่พิสูจน์ได้
2. ห้ามโพสท์ลิงค์หรือเว็บไซท์ที่มีการขายสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ ห้ามโพสท์ลิงค์เพลง MP3
3. ห้ามโพสท์ทุกอย่างที่เกี่ยวกับการเมืองในทุกฟอรั่ม
4. ห้ามโพสท์โปรโมทกระทู้เพื่อขายของ อยากขายเชิญใช้บริการห้องกระเป๋าแบนแฟนทิ้ง -->>





ร่วมสนับสนุน sponsor ของเว็บเราโดยเข้าไปเยี่ยมชมเลือกซื้อสินค้าในแบนเนอร์ด้านบน ^ ^ ขอบคุณมากค่ะ

2 Pages V   1 2 >  
Reply to this topicStart new topic
มีปัญหากับโฮมโปรครับขอคำปรึกษาพี่ๆหน่อยครับ
captainx
post Jun 29 2013, 05:27 PM
Post #1


น้องใหม่ใจรัก
Group Icon

Group: สมาชิก
Posts: 87
Joined: 7-February 09
Member No.: 63,106



คือเรื่องมีอยู่ว่าผมได้ไปซื้อทีวียี่ห้อชาร์ปจากโฮมโปร แล้วก็มีพนักงานมาส่งของให้ที่รถ ทีนี้รถของผมเป้นฟอร์ดเฟียสตา ไม่สมารถยกกล่องทีวีเข้ารถได้ พนักงานจึงให้แกะกล่อง ยอมรับครับว่าตัดสินใจพลาด แต่พนักงานควรจะมีความรู้เกี่ยวกับสิ้นค้าที่ขายมากกว่าเราใช่มั้ยครับ พอแกะกล่องพนักงานก็พยายามเอาทีวียัดเข้ามาในรถโดยพับเบาะแล้วคว่ำหน้าจอลง พอมาถึงบ้านผมก็ยกทีวีออกมาติดตั้ง รับประกันว่าขณะยกไม่ได้กระแทกกับอะไรทั้งสิ้น พอเปิดทีวีเท่านั้นแหละลมแทบจับ หน้าจอมีร้อยร้าวจากด้านข้างไปถึงกลางจอ จึงยกทีวีที่ยังไม่ทันได้ใช้งานไปขอเคลมที่โฮมโปร ทางโฮมโปรจึงขอปรึกษากับชาร์ป สองสัปดาห์ต่อมาทางโฮมโปรบอกว่า ความรับผิดชอบในตัวสิ้นค้าของทางบริษัทสิ้นสุดลงเมื่อลูกค้าจ่ายเงินเรียบร้อยแล้ว สะอึกเลยครับไม่รู้จะทำยังไง ทีวีเพิ่งซื้อยังไม่ทันได้ดู ก็ต้องมีอันเป็นไป จึงสอบถามทางโฮมโปรว่าจะช่วยลูกค้าอย่างไรบ้าง คำตอบที่ได้รับคือ ทางโฮมโปรจะช่วยให้ลูกค้าซื้อทีวีเครื่องใหม่ในราคาลด30%จากราคาเต็ม(69000บาท) ซึ่งวันที่ผมซื้อได้ซื้อราคาโปนโมชั่น(40000บาท) เท่ากับว่าผมต้องซื้อทีวีใหม่อีก1เครื่อง ในราคา2เครื่อง ใครพอมีแนวทางเสนอแนะอะไรได้บ้างครับตอนนี้ปวดหัวมาก พอกันทีโฮมโปร ปีๆนึงซื้อสินค้าจากโฮมโปรเป็นแสน แต่การบริการที่ได้รับเป็น0
Go to the top of the page
 
+Quote Post
nsb
post Jun 29 2013, 06:23 PM
Post #2


หนทางอีกยาวไกล
Group Icon

Group: สมาชิกสามัญ
Posts: 288
Joined: 27-July 07
Member No.: 4,380



ผมว่าตื๊อให้รับผิดชอบครับ ลองคุยกับ Sharpโดยตรงด้วย... อย่างแย่สุดก็ยอมเปลี่ยนเฉพาะจอ พร้อมส่วนลดมากที่สุดที่ให้ได้ น่าจะประมาณ 1 หมื่น

ผมเองก็เจอประสบการณ์น่าโมโหกับ Homepro ครับ แต่นานหลายปีละ คือตอนซื้อ TV ก็ถามละว่าช่วงนี้ไม่มี promotion อะไรใช่มั้ย ไม่ใช่่ว่าซื้อวันนี้อีก 3 วันมีลดราคาอะไรอย่างนี้ เห็นบอกเป็น sales ของ บริษัททีวีโดยตรง ซึ่งคนขายยืนยันหนักแน่นว่าไม่มีใน 1 เดือนข้างหน้า ไม่ต้องรอเลย แล้วก็รับปากว่าจะลดให้ถ้าซื้อไปแล้วมีลดราคาใน 7 วัน ....​พอซื้อปุ๊บ 2 วันถัดมาเท่านั้นแหละ มีโปรโมชั่นราคา 5000บาทเห็นจะได้ พอติดต่อ sales ก็ได้แต่ขอโทษละ บอกว่าไม่รู้จะช่วยอย่างไรละ เซ็งสุดๆ ผมไม่เชื่อว่า sales จะไม่รู้เรื่อง promotion เพราะปกติ มันต้องมีแผนล่วงหน้ามาเป็นรายเดือน แต่นี่คงอยากได้ยอดแบบไม่สนใจความรู้สึกลูกค้าเลย แย่จริง.... กรณีของคุณก็เหมือนกัน คงอยากให้จบๆเพราะจ่ายเงินแล้วก็เลยถอดกล่องจับใส่รถ ให้ลูกค้าไปเสี่ยงดวงเอาเอง มันต้องมีการอบรมเซลส์เรื่องข้อควรระวังในการขนส่งอยู่แล้ว แต่นี่มักง่ายเพราะคิดว่าคงไม่เป็นไร!
Go to the top of the page
 
+Quote Post
HECTUM
post Jun 29 2013, 06:50 PM
Post #3


ชั้นเซียน
Group Icon

Group: สมาชิกสามัญ
Posts: 1,290
Joined: 24-July 08
Member No.: 44,180



บอกตามตรงเท่าที่อ่านมาเคสของพี่นี่ยากมากครับ เพราะปัญหามันคือรอยร้าว ถ้าเป็นปัญหาเกี่ยวกับการใช้งานยังพอคุยได้
ตามความเห็นผม ที่เขาลดตัวถัดไปให้ 30% นี่ ดีมากแล้วครับ เพราะในความเป็นจริงเขาไม่ต้องรับผิดชอบก็ได้ แต่ถ้าแตก
ตอนพนักงานยัดทีวีเข้าไปแล้วพี่เห็นตอนนั้นเลย ก็อาจพอมีทาง ขอโทษน่ะครับที่แนะนำตามตรง แต่เพื่อนท่านอื่นอาจมีทาง
ออกที่ดีกว่านี้ รอคอมเม้นท์ถัดไปแล้วกันครับ
Go to the top of the page
 
+Quote Post
hongkongface
post Jun 29 2013, 07:07 PM
Post #4


แฟนพันธุ์แท้ ThaiDVD.net
Group Icon

Group: สมาชิกสามัญ
Posts: 7,575
Joined: 14-November 04
Member No.: 1,124



เห็นด้วยว่าควรคุยกับทางชาร์ปโดยตรงด้วย
ผมคิดว่าควรจะยืนยันด้วยว่าทางพนง.ของร้านมีส่วนในการแกะกล่องสินค้า(แนะนำหรืออะไรก็แล้วแต่)
อย่างน้อยก็ขอให้ทั้งสองฝ่ายร่วมกันช่วยเหลือน่าจะดีกว่าฝ่ายเดียว
เอกสารต่างๆ การพูดคุย ระยะเวลา ก็เก็บไว้ให้ละเอียดก่อนละกันครับ

ส่วน "ความรับผิดชอบในตัวสินค้าของทางบริษัทสิ้นสุดลงเมื่อลูกค้าจ่ายเงิน"
ผมว่า....โฮมโปร ไม่โปรเลยครับ


This post has been edited by hongkongface: Jun 29 2013, 07:18 PM
Go to the top of the page
 
+Quote Post
captainx
post Jun 29 2013, 07:46 PM
Post #5


น้องใหม่ใจรัก
Group Icon

Group: สมาชิก
Posts: 87
Joined: 7-February 09
Member No.: 63,106



คุยกะทางชาร์ปแล้วครับ ชาร์ปบอกว่าให้เคลียร์กะโฮมโปรโดยตรงเพราะเป็นผู้จำหน่ายสินค้า แล้วชาร์ปเองก็บอกว่าความรับผิดชอบของสินค้าสิ้นสุดลงเมื่อลูกค้าจ่ายเงินแล้ว ส่วนลด30%ที่ว่าแพงเกือบเท่าราคาที่ผมซื้อมาตอนแรกเลยนะครับ สรุปว่าผมต้องซื้อทีวีเครื่องเดียวในราคา2เครื่องถูกมั้ยครับ
Go to the top of the page
 
+Quote Post
nanadad
post Jun 29 2013, 09:44 PM
Post #6


นักเขียนเข้าขั้น
Group Icon

Group: สมาชิกสามัญ
Posts: 199
Joined: 20-August 12
Member No.: 111,262



ปัญหาคือมันพิสูจน์ไม่ได้ว่าแตกร้าวตอนไหน แตกเพราะพนักงานหรือแตกเพราะเรา ยังไงทีวีน่าจะเคลมได้หรือซ่อมแต่ให้เสียค่าใช้จ่ายให้น้อยที่สุดนะครับ เป็นกำลังใจให้ครับ
Go to the top of the page
 
+Quote Post
ริดสีดวง
post Jun 30 2013, 07:07 AM
Post #7


นักเขียนเข้าขั้น
Group Icon

Group: สมาชิกสามัญ
Posts: 162
Joined: 30-June 09
Member No.: 71,315



QUOTE(nanadad @ Jun 29 2013, 09:44 PM) *
ปัญหาคือมันพิสูจน์ไม่ได้ว่าแตกร้าวตอนไหน แตกเพราะพนักงานหรือแตกเพราะเรา ยังไงทีวีน่าจะเคลมได้หรือซ่อมแต่ให้เสียค่าใช้จ่ายให้น้อยที่สุดนะครับ เป็นกำลังใจให้ครับ

เห็นด้วยครับ ถ้าจะซื้อครั้งต่อไป ต้องให้ร้านบริการส่งให้ ถ้าไม่มีบริการส่ง อย่าไปซื้อครับ ของผมจอแค่46นิ้ว ร้านยังมาส่งให้ถึงห้องนอนเลยครับ
Go to the top of the page
 
+Quote Post
iceace
post Jun 30 2013, 08:23 AM
Post #8


หนทางอีกยาวไกล
Group Icon

Group: สมาชิกสามัญ
Posts: 226
Joined: 13-February 08
Member No.: 30,936



เท่าที่อ่านดูแล้วเหมือนกับว่าพนักงานพับเบาะแล้วคว่ำหน้าจอลงไปที่เบาะ หมายความว่าน้ำหนักของทีวีมีโอกาศกดทับกับหน้าจอโดยตรง
พนักงานแกะสินค้าแล้วยัดรถแบบนี้ไม่โปรเลยนะครับ ถึงแม้ตอนยกจะไม่กระแทกอะไร แต่เวลาเราขับรถมันมีโอการกระแทกนะครับ แรงเบรค ตกหลุม ลูกระนาด คอสะพาน มันสร้างแรงกดทับได้หมด
เข้าใจนะครับว่าซื้อทีวีใหม่ๆเนี่ยอยากเอากลับบ้านเดี๋ยวนั้นเลย ตัวผมก้อเป็น แต่ไม่มีกล่องหุ้มเนี่ยสิอันตรายจริงๆ ทางที่ดีที่สุดใจเย็นสักนิดครับให้ร้านมาส่งแล้วแกะดูตรวจเช็คให้เรียบร้อย
โฮมโปรทำแบบนี้ไม่โปรเลยนะครับร้านก้อออกใหญ่แต่ไร้ซึ่งประสบการณ์จิงๆให้ตายสิโรบิน จะมาเสียซื้อเพราะพนักงานขายรายเดือน ยืนรอขายของให้ลูกค้าไปวันๆ
ขนาดร้านเล็กอย่างร้านโลกอนาคตโทรสั่งได้ที่ร้านมาส่ง รับของตรวจเช็คพร้อมจ่ายเงินสั่งเช้าได้เย็นครับ บริการและคุณภาพแบบเต็มเหนี่ยว
ผมว่าควรเอาผิดกับโฮมโปรครับ เพราะต้องรับผิดชอบด้วยส่วนหนึ่งเพราะการกระทำของพนักงานถือว่าเป็นเรื่องเสี่ยงครับที่ทำกับสินค้าแบบนั้น
ขอให้ลงเอยด้วยดีได้ทีวีเครื่องใหม่นะครับเรื่องนี้
Go to the top of the page
 
+Quote Post
kum
post Jun 30 2013, 08:44 AM
Post #9


น้องใหม่ใจรัก
Group Icon

Group: สมาชิก
Posts: 17
Joined: 15-April 10
Member No.: 86,141



เอาไปโพสลงFB เลยครับ

https://www.facebook.com/search/results.php...652912911344196
Go to the top of the page
 
+Quote Post
ZOOOZOOO
post Jun 30 2013, 09:16 AM
Post #10


ชั้นเซียน
Group Icon

Group: สมาชิกสามัญ
Posts: 1,115
Joined: 28-July 07
Member No.: 5,100



มันเหมือนการขนส่งกระจก โดยทั่วไปจะตั้งขึ้น ถ้านอนแนบกับพื้นขับรถกระยัแทกนิดเดียวยังไงก็แตก อัันนี้ให้บอกเลยว่าพนักงานไม่มีความรุ้เลย
Go to the top of the page
 
+Quote Post
captainx
post Jun 30 2013, 12:07 PM
Post #11


น้องใหม่ใจรัก
Group Icon

Group: สมาชิก
Posts: 87
Joined: 7-February 09
Member No.: 63,106



คือทางร้านพยายามจะบอกว่าเป็นความผิดของลูกค้า ประมาณว่าอ้าวก็คุณอนุญาตให้แกะกล่องเองผมไม่เกี่ยวประมาณนี้อ่ะครับ ควรจะทำไงดีครับ ร้องสคบ.จะได้ผลมั้ยครับ ให้ทางโฮมโปรรับผิดชอบค่าเสียหายบ้างบางส่วน ไม่ต้องถึงกับทั้งหมด
Go to the top of the page
 
+Quote Post
HECTUM
post Jun 30 2013, 12:24 PM
Post #12


ชั้นเซียน
Group Icon

Group: สมาชิกสามัญ
Posts: 1,290
Joined: 24-July 08
Member No.: 44,180



คือ บอกตามตรงผมก็มีประสบการณ์ที่ไม่สู้ดีกับร้านพวกนี้พอสมควร คือไม่ชอบ
แต่อยากทราบรายละเีอียดเพิ่มครับ
1. พอใส่ทีวีเข้าไปไม่ได้ ได้มีการเสนอให้ทางร้านส่งให้หรือเปล่า
2. ถ้าเสนอตามข้อ 1 แล้ว ทางร้านบอกว่ายังไง ปฏิเสธหรือเปล่า
3. ตอนพนักงานใส่จอเข้าไป มีการร่วง หรือกระแทกอะไรหรือเปล่า
4. หลังจากใส่จอเข้าไปแล้ว เราได้ตรวจสอบดูก่อนหรือเปล่าว่าถ้าขับรถไปจะมีการเลื่อน ร่วงจากที่ยึดหรือเปล่า

คือบอกตามตรง ว่า เท่าที่อ่านมา จขกท.ก็ประมาทเหมือนกัน แต่การที่ ร้านค้าจะมาบอกว่า จ่ายเงินแล้วก็จบ มันก็น่าเกลียดเกิน นี่แหละผมถึงเกลียดไอ้ร้านพวกนี้มากๆ

ขอโทษจริงๆ น่ะผมตรงไปหรือเปล่า ไม่ได้มีเจตนาต่อว่า ท่าน จขกท ผมสงสารและเห็นใจท่านจริงๆ แต่ก็ผมว่าว่า เคสท่าน มันยากจริงๆ

This post has been edited by HECTUM: Jun 30 2013, 12:26 PM
Go to the top of the page
 
+Quote Post
golf-2513
post Jun 30 2013, 12:32 PM
Post #13


ชั้นเซียน
Group Icon

Group: สมาชิกสามัญ
Posts: 1,427
Joined: 11-October 10
From: Tel.0-890 221100
Member No.: 94,960



ความเห็นผมนะครับ ตอนเอาเข้ารถไม่ได้ถ้าโฮมโปรเป็นคนออกความเห็นว่าแกะกล่องจึงเอาเข้ารถและสามารถขนส่งกลับมาบ้านได้ แล้วเราอนุญาตโดยสมัครใจ นี่ถือว่าแย่แล้วครับหากเสียหายหรือเป็นริ้วรอยขึ้นมาคงไล่เบี้ยลำบากละครับเพราะเราอนุญาตเอง พอตอนเอาเข้ารถแล้ว ของเป็นของเราแล้วเค้าคว่ำหน้าลงแล้วเราไม่คัดค้านยืนยันว่าทำแบบนี้ไม่ได้ อย่างนี้ก็ลำบากละครับถือว่าสมยอมครับ การขนกลับเองแบบนี้เสี่ยงมากครับหากเสียหายจะไล่เบี้ยคนขายยากครับเพราะทั้งหมดเป็นความสมัครใจเราล้วนๆที่จะเอากลับบ้านเองโดยไม่รอให้เค้าส่ง แต่ถ้าขนส่งแบบข้างต้นแล้วเค้าบอกไม่เป็นไรเสียหายจากการขนส่งครั้งนี้เค้ารับผิดชอบ อันนี้เดินหน้าเรียกร้องได้เต็มปากเลยครับ ฟ้อง ส.ค.บ. ได้เลย ได้ผลด้วยครับ ผมเองเคยฟ้องบริษัทมือถือยักษ์ใหญ่จนชนะได้เครื่องใหม่มาแล้ว เชื่อถือได้ครับ ส.ค.บ. แต่..ปกติเค้าจะมีบริการส่งนี่ครับ รอนิดหน่อยหากเสียหายระหว่างการขนส่งเราเรียกร้องได้เต็มๆ ความเห็นผมอาจไม่ตรงใจท่านต้องขออภัยด้วยครับ
Go to the top of the page
 
+Quote Post
me2
post Jun 30 2013, 02:34 PM
Post #14


ชั้นเทพ
Group Icon

Group: สมาชิกสามัญ
Posts: 2,461
Joined: 7-September 08
Member No.: 48,478



ความเห็นส่วนตัวนะครับ ผมว่าน่าจะเครมลำบากเพราะทางนู้นน่าจะเห็นว่าเป็นความผิดพลาดของเราในการทำให้เกิดรอยแตก
เพราะตอนนำขึ้นรถหน้าจอมันปกติ ถ้ามันเกิดก่อน เราเห็นคงไม่เกิดปัญหาในการเปลี่ยนแต่แรก ยังไงก็เอาใจช่วยครับ
Go to the top of the page
 
+Quote Post
captainx
post Jun 30 2013, 04:54 PM
Post #15


น้องใหม่ใจรัก
Group Icon

Group: สมาชิก
Posts: 87
Joined: 7-February 09
Member No.: 63,106



QUOTE(HECTUM @ Jun 30 2013, 12:24 PM) *
คือ บอกตามตรงผมก็มีประสบการณ์ที่ไม่สู้ดีกับร้านพวกนี้พอสมควร คือไม่ชอบ
แต่อยากทราบรายละเีอียดเพิ่มครับ
1. พอใส่ทีวีเข้าไปไม่ได้ ได้มีการเสนอให้ทางร้านส่งให้หรือเปล่า
2. ถ้าเสนอตามข้อ 1 แล้ว ทางร้านบอกว่ายังไง ปฏิเสธหรือเปล่า
3. ตอนพนักงานใส่จอเข้าไป มีการร่วง หรือกระแทกอะไรหรือเปล่า
4. หลังจากใส่จอเข้าไปแล้ว เราได้ตรวจสอบดูก่อนหรือเปล่าว่าถ้าขับรถไปจะมีการเลื่อน ร่วงจากที่ยึดหรือเปล่า

คือบอกตามตรง ว่า เท่าที่อ่านมา จขกท.ก็ประมาทเหมือนกัน แต่การที่ ร้านค้าจะมาบอกว่า จ่ายเงินแล้วก็จบ มันก็น่าเกลียดเกิน นี่แหละผมถึงเกลียดไอ้ร้านพวกนี้มากๆ

ขอโทษจริงๆ น่ะผมตรงไปหรือเปล่า ไม่ได้มีเจตนาต่อว่า ท่าน จขกท ผมสงสารและเห็นใจท่านจริงๆ แต่ก็ผมว่าว่า เคสท่าน มันยากจริงๆ

ตอบตามข้อเลยนะครับ
1.พนักงานบอกว่าแกะกล่องออกแล้วเอาใส่ได้ครับ ถ้าให้ทางร้านส่ง ต้องรออีกสี่วัน จะเอากลับเลยมั้ย
2.ตามข้อ1.ครับ
3.ไม่ร่วงครับ กระแทกไม่แน่ใจเพราะเราไม่ได้เป็นคนยกครับ
4.ไม่ได้ตรวจครับ เพราะพนักงานจัดการให้หมด
ยอมรับครับว่าประมาทไปหน่อย ด้วยความที่ใจร้อนอยากได้ของไวๆเลยลงเอยแบบนี้ งั้นคงฝากไว้เป็นอุทธาหรณ์ละกันครับ
Go to the top of the page
 
+Quote Post
captainx
post Jun 30 2013, 04:57 PM
Post #16


น้องใหม่ใจรัก
Group Icon

Group: สมาชิก
Posts: 87
Joined: 7-February 09
Member No.: 63,106



QUOTE(golf-2513 @ Jun 30 2013, 12:32 PM) *
ความเห็นผมนะครับ ตอนเอาเข้ารถไม่ได้ถ้าโฮมโปรเป็นคนออกความเห็นว่าแกะกล่องจึงเอาเข้ารถและสามารถขนส่งกลับมาบ้านได้ แล้วเราอนุญาตโดยสมัครใจ นี่ถือว่าแย่แล้วครับหากเสียหายหรือเป็นริ้วรอยขึ้นมาคงไล่เบี้ยลำบากละครับเพราะเราอนุญาตเอง พอตอนเอาเข้ารถแล้ว ของเป็นของเราแล้วเค้าคว่ำหน้าลงแล้วเราไม่คัดค้านยืนยันว่าทำแบบนี้ไม่ได้ อย่างนี้ก็ลำบากละครับถือว่าสมยอมครับ การขนกลับเองแบบนี้เสี่ยงมากครับหากเสียหายจะไล่เบี้ยคนขายยากครับเพราะทั้งหมดเป็นความสมัครใจเราล้วนๆที่จะเอากลับบ้านเองโดยไม่รอให้เค้าส่ง แต่ถ้าขนส่งแบบข้างต้นแล้วเค้าบอกไม่เป็นไรเสียหายจากการขนส่งครั้งนี้เค้ารับผิดชอบ อันนี้เดินหน้าเรียกร้องได้เต็มปากเลยครับ ฟ้อง ส.ค.บ. ได้เลย ได้ผลด้วยครับ ผมเองเคยฟ้องบริษัทมือถือยักษ์ใหญ่จนชนะได้เครื่องใหม่มาแล้ว เชื่อถือได้ครับ ส.ค.บ. แต่..ปกติเค้าจะมีบริการส่งนี่ครับ รอนิดหน่อยหากเสียหายระหว่างการขนส่งเราเรียกร้องได้เต็มๆ ความเห็นผมอาจไม่ตรงใจท่านต้องขออภัยด้วยครับ


ครับผิดที่เราอนุญาตเอง แต่อย่างที่บอกความรู้เรื่องอุปกรณ์ผมคงน้อยกว่าผู้ขายเป็นแน่ เพราะไม่เคยได้รับการอมรมใดๆ เหมือนเราไปหาหมออ่ะครับ หมอแนะนำว่ายังไงถ้าเราตัดสินใจก็ต้องยอมรับผลที่ตามมา ถูกมั้ยครับ ถึงคนไข้ตายก็ไม่เกี่ยวกับหมอเพราะเราเซ็นยินยอมไปแล้ว
Go to the top of the page
 
+Quote Post
captainx
post Jun 30 2013, 05:00 PM
Post #17


น้องใหม่ใจรัก
Group Icon

Group: สมาชิก
Posts: 87
Joined: 7-February 09
Member No.: 63,106



แต่สงสัยข้อความประโยคนึงที่ติดไว้หน้าโฮมโปรที่ว่า หากสินค้ามีปัญหาสามารถเปลี่ยนได้ภายใน14วัน นั้นปฏิบัติได้จริงรึเปล่า หากปฏิบัติไม่ได้เราจะเอาผิดทางโฮมโปร ว่าด้วยการโฆษณาอันเป็นเท็จตามพ.ร.บ.คุ้มครองผู้บริโภคได้หรือไม่ครับ
Go to the top of the page
 
+Quote Post
HECTUM
post Jun 30 2013, 08:21 PM
Post #18


ชั้นเซียน
Group Icon

Group: สมาชิกสามัญ
Posts: 1,290
Joined: 24-July 08
Member No.: 44,180



QUOTE(captainx @ Jun 30 2013, 06:00 PM) *
แต่สงสัยข้อความประโยคนึงที่ติดไว้หน้าโฮมโปรที่ว่า หากสินค้ามีปัญหาสามารถเปลี่ยนได้ภายใน14วัน นั้นปฏิบัติได้จริงรึเปล่า หากปฏิบัติไม่ได้เราจะเอาผิดทางโฮมโปร ว่าด้วยการโฆษณาอันเป็นเท็จตามพ.ร.บ.คุ้มครองผู้บริโภคได้หรือไม่ครับ


ผมขอออกตัวก่อนเลยว่า ตอบกระทู้นี่ผมค่อนข้างลำบากใจ เหมือนผมเข้าข้างร้านค้า แต่ผมต้องตอบตามตรงครับ
คือว่า การรับประกันน่าจะเป็นการประกันสินค้า ตามการใช้งานปรกติครับ เช่น เปิดไม่ติด สัญญาณไม่เข้า อะไร
แบบนี้ครับ แต่จอแตกหลังจากยกไปบ้านแล้วน่าจะไม่เข้าข่ายแล้วครับ

ไหนๆ จขกท.ก็อยากจะให้เ็ป็นอุทธาหรณ์แล้ว ผมก็อยากฝากไว้เรื่องนึงว่า ในกรณีที่รถเราไม่สามารถเอาของกลับได้
เราต้องตกลงก่อนจะซื้อเลยว่าส่งเลยได้หรือเปล่า ถ้าส่งไม่ได้ไม่เอา พนักงานก็จะหาทางส่งให้เราเองครับ แม่บ้านผม
ใช้วิธีนี้บ่อยๆ
Go to the top of the page
 
+Quote Post
golf-2513
post Jun 30 2013, 08:24 PM
Post #19


ชั้นเซียน
Group Icon

Group: สมาชิกสามัญ
Posts: 1,427
Joined: 11-October 10
From: Tel.0-890 221100
Member No.: 94,960



QUOTE(captainx @ Jun 30 2013, 05:00 PM) *
แต่สงสัยข้อความประโยคนึงที่ติดไว้หน้าโฮมโปรที่ว่า หากสินค้ามีปัญหาสามารถเปลี่ยนได้ภายใน14วัน นั้นปฏิบัติได้จริงรึเปล่า หากปฏิบัติไม่ได้เราจะเอาผิดทางโฮมโปร ว่าด้วยการโฆษณาอันเป็นเท็จตามพ.ร.บ.คุ้มครองผู้บริโภคได้หรือไม่ครับ


เอาผิดได้ครับ หากเค้าไม่ยอมปฎิบัติตามข้อโฆษณา แต่ทีนี้มันจะเป็นสินค้าที่มัญหาด้านการใช้งานสิครับ เช่น tv.เอากลับมาบ้านแล้วติดๆดับ เอาไปเปลี่ยนเป็นเครื่องใหม่ได้ครับ ตอนผมซื้อ tv เค้าบอกว่าถ้ามีปัญหาเอามาเปลี่ยนเครื่องเป็นเครื่องใหม่ได้ภายใน7วัน แต่ยังไม่เคยเกิดปัญหาตรงนี้เลยไม่รู้ว่าพอเอาเข้าจริงจะเป็นอย่างไร แต่ถ้าเป็นปัญหาตามกระทู้มันจะยากตามที่ผมให้ความเห็นละครับ เรื่องการเอาผิดว่าด้วยการโฆษณา ตอนที่ผมไปร้องที่ สคบ. เจอฝรั่งคนนึงมาร้องเรียนเอาผิดกับบริษัท แฮมเบอร์เกอร์ชื่อดังว่าเค้าสั่งมาเหมือนในรูปโฆษณาที่ร้านพอพนักงานเอามาให้มันไม่ใหญ่และเยอะเหมือนในรูปเลย เลยมาฟ้องแถมชนะด้วย บริษัทแฮมเบอร์เกอร์โดนปรับเป็นแสนเลย แถมต้องลงหนังสือพิมพ์ชี้แจงด้วยอีก7วัน อันนี้เห็นกับตา ได้ยินกับหูเพราะอยู่ข้างๆกัน โฆษณาเกินจริงนี่ ฟ้อง สคบ.ได้เลยครับเก็บหลักฐานมาให้ครบแล้วกัน พวกขี้โกงทั้งหลายมีหนาวครับ นี่เล่าจากประสพการณ์จริงครับ happy.gif
Go to the top of the page
 
+Quote Post
captainx
post Jun 30 2013, 08:33 PM
Post #20


น้องใหม่ใจรัก
Group Icon

Group: สมาชิก
Posts: 87
Joined: 7-February 09
Member No.: 63,106



QUOTE(HECTUM @ Jun 30 2013, 08:21 PM) *
QUOTE(captainx @ Jun 30 2013, 06:00 PM) *
แต่สงสัยข้อความประโยคนึงที่ติดไว้หน้าโฮมโปรที่ว่า หากสินค้ามีปัญหาสามารถเปลี่ยนได้ภายใน14วัน นั้นปฏิบัติได้จริงรึเปล่า หากปฏิบัติไม่ได้เราจะเอาผิดทางโฮมโปร ว่าด้วยการโฆษณาอันเป็นเท็จตามพ.ร.บ.คุ้มครองผู้บริโภคได้หรือไม่ครับ


ผมขอออกตัวก่อนเลยว่า ตอบกระทู้นี่ผมค่อนข้างลำบากใจ เหมือนผมเข้าข้างร้านค้า แต่ผมต้องตอบตามตรงครับ
คือว่า การรับประกันน่าจะเป็นการประกันสินค้า ตามการใช้งานปรกติครับ เช่น เปิดไม่ติด สัญญาณไม่เข้า อะไร
แบบนี้ครับ แต่จอแตกหลังจากยกไปบ้านแล้วน่าจะไม่เข้าข่ายแล้วครับ

ไหนๆ จขกท.ก็อยากจะให้เ็ป็นอุทธาหรณ์แล้ว ผมก็อยากฝากไว้เรื่องนึงว่า ในกรณีที่รถเราไม่สามารถเอาของกลับได้
เราต้องตกลงก่อนจะซื้อเลยว่าส่งเลยได้หรือเปล่า ถ้าส่งไม่ได้ไม่เอา พนักงานก็จะหาทางส่งให้เราเองครับ แม่บ้านผม
ใช้วิธีนี้บ่อยๆ


อ่ออันนี้ไม่เกี่ยวกับการรับประกันครับ เป็นการคุ้มครองผู้บริโภคว่าด้วยการโฆษณาครับ เหมือนกับที่บอกว่าหากไม่พอใจสินค้ายินดีคืนเงินอะไรทำนองนี้ครับ จริงๆแล้วประมวลกฏหมายแพ่งและพาณิชย์ท่านก็บอกไว้เรื่องความรับผิดของผู้ค้าหากตัวสินค้ามีอันเสื่อมค่าหรือเสื่อมราคาเว้นแต่เราทราบดีอยู่แล้วตามมาตรา472ครับ
Go to the top of the page
 
+Quote Post

2 Pages V   1 2 >
Reply to this topicStart new topic
1 User(s) are reading this topic (1 Guests and 0 Anonymous Users)
0 Members:

 



RSS Lo-Fi Version Time is now: 30th September 2014 - 04:40 PM



สนใจกระทู้ปักหมุดในบอร์ดซื้อขายหรือโฆษณาติดต่อ >>คลิ๊ก<<

website monitoring
eXTReMe Tracker